Sự Giác Ngộ Của Một Nhà Nuôi Lợn, Anh Lạc Hồng Hiền

SỰ GIÁC NGỘ CỦA MỘT NHÀ NUÔI LỢN
ANH LẠC HỒNG HIỀN

| Chuyện Đời Thật |

Sự Giác Ngộ Của Một Nhà Nuôi Lợn
Anh Lạc Hồng Hiền

Anh Lạc Hồng Hiền, 31 tuổi, vốn là người chăn nuôi lợn tại hương Lâm Khẩu. Trong số các đàn lợn, đàn lớn nhất có đến 160 con. Gia đình anh theo nghề này đã hơn 20 năm nhưng anh không dám ăn thịt lợn. Năm 2009, bỗng nhiên anh quyết định bỏ nghề nuôi lợn và bắt đầu ăn chay trường. Số lợn còn lại trong chuồng được anh xem như thú nuôi trong nhà và được cho ăn chay.

TẠI SAO ANH TỪ BỎ NGHẾ NUÔI LỢN ?

– Người nuôi lợn:

Hình như là vào tháng 8 hoặc 9 năm 2009. Lúc đó, như thường lệ thương lái đến tận trại chăn nuôi của tôi để bắt lợn. Trước tiên, họ lựa những con họ thích, sau đó chở chúng đến lò giết mổ. Trong quá trình bắt lợn, tôi thường không dùng lồng mà chỉ chuẩn bị một cái bao bố, dùng bao trùm vào đầu lợn, còn thương lái thì kéo đuôi chúng. Chúng tôi phối hợp lôi chúng ra khỏi chuồng rồi lôi lên xe.

Nhưng lúc đó, có một con khiến tôi sửng sốt. Khi tôi lôi nó, nó chẳng hề kêu la gì cả, nhưng những con còn lại lại kêu inh ỏi, nó vẫn im lặng và nhìn tôi, tôi cũng nhìn nó. Tôi phát hiện ánh mắt của nó như đang hỏi: “Tôi sẽ bị đưa đến đâu? tình cảm giữa cậu và tôi một năm qua lại dễ dàng cắt đứt như thế này sao?”. Lúc đó, bỗng nhiên tôi cảm thấy rất buồn! Bỗng nhiên tôi rất xúc động! Sau khi nó bị đưa đi, tối đó, tôi không tài ngào ngủ được. Tôi vẫn còn nhớ, khoảng 3 giờ khuya hôm đó, tôi lái xe thật nhanh lao về hướng lò mổ, tôi muốn mang con heo trở về. Tôi đã dự tính, trả giá gấp đôi để mua lại con lợn đó. Tôi không muốn nó rời xa tôi, Khi đến nơi, tôi chỉ còn thấy phần đùi của nó mà thôi, chẳng thấy những bộ phận khác ở đâu. Nó đã được giải thoát … giải thoát thật rồi! Lúc đó, tôi vô cùng đau khổ.

Nó đã cứu cuộc đời tôi. Nó đã cho tôi biết động vật cũng có linh tánh.

– Mẹ người nuôi lợn:

Lý do chủ yếu khiến tôi phát nguyện ăn chay là từ nhân duyên của con trai tôi. Lúc đó, con trai tôi đang đẩy con lợn lên xe. Con lợn nhìn con trai tôi thế này một lúc. Đa số chúng tôi đều phải dùng hết sức để đẩy mấy con lợn lên xe, chỉ có con lợn đó nhìn con trai tôi. Con trai tôi nói: “Mẹ! Con lợn đó đang nhìn con”. Sau đó, nó (con lợn) chầm chậm tự bước lên xe, không để bị đẩy nữa. Lúc đó, trong chuồng heo, những con heo khác kêu gào điếc cả tai, giống như đại ca của chúng bị đưa đi hành quyết vậy. Thường thì chỉ có những con bị kéo lên xem mới kêu la nhưng con lợn đó chỉ quay đầu nhìn lại. Dường như nó muốn nói: “các người không cần kéo đẩy tôi, tôi sẽ tự đi”, ánh mắt của nó nói lên điều đó. Những tiếng kêu la trong chuồng “éc! éc!” giống như muốn nổi loạn vậy.

THÔNG THƯỜNG LỢN ĐƯỢC CHO ĂN NHỮNG GÌ ĐỂ PHÁT TRIỂN ?

– Người nuôi lợn:

Chúng có mập hay không đều phụ thuộc vào những gì con người cho chúng ăn. Trước đây, khi tôi nuôi lợn, tôi chẳng dám ăn thịt lợn.

– Phòng vấn:

Tại sao anh nuôi lợn nhưng lại không dám ăn thịt lợn?

– Người nuôi lợn:

Bởi vì tôi là người trong nghề. Tôi muốn chúng mập ở cổ thì sẽ có cách làm cho cổ của chúng mập lên. Tôi muốn đùi trước hay đùi sau của chúng phải mập thì nhất định chổ đó sẽ mập. Tôi muốn chúng ngủ hơn 10 tiếng 1 ngày thì chúng sẽ ngủ theo ý tôi. Tất cả đều do tôi định đoạt.

Tôi dùng “thần dược” để được hiệu quả mong muốn. Tôi dùng các loại “thần dược” trong chăn nuôi để được như vậy. Nếu muốn lợn mập thì phải làm cho chúng ngủ. Trời nóng thế này, chúng làm sao ngủ được? Khi trời trở lạnh, chúng làm sao ngủ được? Dễ thôi! Chỉ cần xem con người cho chúng ăn thứ gì. Mùa hè, trời oi bức như thế chúng ăn uống làm sao vô. Chưa chắc! Phải xem chúng ta cho chúng ăn gì. Chúng tôi sẽ cho chúng ăn hóa chất kích thích sự thèm ăn của chúng. Chúng bị ép ăn một cách bất đắc dĩ. Chúng ăn không theo đồng hồ sinh học, không phải đói mới ăn, không phải vậy!

Chúng bị chúng ta điều khiển. Thông thường, những người ăn thịt hay mệt mỏi và buồn ngủ sau bữa ăn hoặc chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ hay đến sớm, tất cả đều do một số thành phần hóa chất trong thực phẩm của chúng ta, thực ra không cần tô nói rõ đâu! Hiện nay, tôi đã bỏ nghề nhưng không muốn gây hiềm khích với những người trong nghề. Chỉ cần lên internet tìm hiểu là biết ngay các thành phần đó. Chúng vẫn còn đang được sử dụng rất phổ biến. Những người chăn nuôi đều rất thích dùng nó

CHO LỢN ĂN CHAY CÓ LỢI NHƯ THẾ NÀO ?

– Người nuôi lợn:

Hiện nay tôi chủ trương lấy cơm heo rau cải. Những người ăn chay đều rất từ bi, vì vậy, thức ăn thừa để làm cơm heo sẽ rất ít. Lúc trước, khi còn ăn thịt thì thức ăn thừa mứa cả đống. Thức ăn chay chủ yếu là các loại đậu, cho nên cơm heo chay không hề bốc mùi hôi thối.

Đến đây! Chúng ta xem bên này. Rõ ràng chẳng bốc mùi hôi gì cả. Vả lại, nó cũng không sinh ra dòi hoặc ấu trùng. Thực sự là không có dòi do ruồi đẻ.

Như thùng này! Thùng này có dòi, anh thấy không? Bởi vì trong này có sữa và trứng, cho nên, sẽ sinh ra những ấu trùng nhỏ, và chỉ nhỏ như thế này thôi, sẽ không phát triển lớn hơn, bởi vì nó chỉ là trứng, sữa.

Chúng ta xem tiếp một thùng cơm heo khác. Rất nhiều dòi. Dòi to như thế này là được sinh ra từ thịt. Chúng quá bổ nên thức ăn không còn dinh dưỡng nữa. Tôi sẽ mang thùng này sang cho trại nuôi lợn kế bên. Tôi khổng thể cho lợn của mình ăn những thứ này.

Đàn lợn nhà tôi đã ăn chay được một thời gian rồi. Tháng 10 năm 2009, tôi bắt đầu ngưng buôn bán lợn nuôi và xem chúng là thú nuôi trong nhà đến bây giờ.

Đàn lợn ăn chay trường đến thời điểm này đã được bốn tháng. Thể chất của chúng cũng thay đổi rõ rệt.

– Phỏng vấn:

Hình như hơi ốm phải không?

– Người nuôi lợn:

Nhất định là sẽ ốm hơn trước, nhưng vóc dáng lại rất đẹp. Thường thì khi lợn trở nên ốm thì sức miễn dịch của chúng cũng yếu đi và hay mắc bệnh. Nhưng những con lợn ăn chay này khi ốm đi màu lông của chúng lại trở nên rất đẹp, rất bóng, giống con người vậy đó. Ăn chay thật sự rất tốt. Nhìn tôi là thấy liền. Tôi mập như thế này có giống người ăn chay không?

– Phỏng vấn:

Vậy trước khi anh ăn chay anh mập hơn nhiều à?

– Người nuôi lợn:

Lúc chưa ăn chay, hình như tôi nặng 117kg

– Phỏng vấn:

Vậy còn bây giờ?

– Người nuôi lợn:

Bây giờ chỉ còn 82kg, ốm đi 35kg và sẽ còn tiếp tục ốm nữa. Nhưng hiện giờ sức khỏe của tôi rất tốt. Trước đây tôi mắc bệnh viêm mũi dị ứng và bệnh gout, nhưng không cần uống thuốc nay đã khỏi bệnh. Hơn nữa, bây giờ tinh thần cũng rất tỉnh táo. Tôi không cần đồng hồ báo thức nữa mà tự thức dậy đúng giờ. Nói chung là ăn chay tốt cho sức khỏe của chúng ta, thật sự là không biết phải diễn đạt thế nào.

Lát nữa tôi sẽ cho các anh xem một chú lợn rất kỳ lạ! Lúc còn ăn thịt cá, nó bị bệnh gần sắp chết vì trên chân nó mọc lên một cục bướu, nhưng sau khi được ăn chay cục bướu đó tự động biến mất. Chân không còn đi khập khiễng nữa. Cũng giống như lúc bị bệnh gout, chân đi cà nhắc, sau khi ăn chay bệnh đã hết hẳn, được cứu sống rồi. Thịt cá vô cùng có hại! Anh xem đó, đáng lẻ là nó đã chết rồi

ANH CÓ NGHĨ SẼ MANG ĐÀN LỢN CHO NGƯỜI KHÁC NUÔI KHÔNG ?

– Người nuôi lợn:

Rất nhiều người đòi tôi bán đàn lợn cho họ, tôi nói “khỏi cần”. Tôi hỏi họ: “Tôi bắt đàn con của anh đi, anh chịu không?” Chúng là con của tôi. Con nào cũng là con của tôi. Con nào sinh ra cũng đều do tôi đỡ đẻ cả. Anh muốn bắt con tôi đi khỏi tầm mắt của tôi và mang chúng đến nơi nào để tôi được yên tỉnh và giảm bớt áp lực nhưng tôi không cần. Áp lực này đối với tôi mà nói nó rất ngọt ngào, bởi vì chúng là con cái của tôi mà. Tôi đã hứa với chúng vì vậy dù cực khổ tôi vẫn sẽ tiếp tục nuôi chúng. Tôi chẳng sợ áp lực gì cả.

Tôi chẳng hy vọng có thể kiếm thêm chút ít tiền từ chúng, tuy tôi vẫn đang phải trả nợ, nhưng tôi chỉ mong đàn lợn được sống vui vẻ thôi!

ANH ĐỐI DIỆN VỚI THỬ THÁCH NHƯ THẾ NÀO ?

– Người nuôi lợn:

Tôi không cảm thấy buồn vì khi nhìn thấy chúng, tôi rất mãn nguyện. Tôi thường ngồi ở đây để suy nghĩ một số chuyện và nhìn chúng, vậy là áp lực của tôi cũng biến mất. Tôi thường giải tỏa áp lực bằng cách này. Áp lực của tôi nặng nề hơn anh nghĩ đấy.

Anh thấy không? Nó đang cười kìa! Nó rất dễ thương, anh thấy chưa! Ê! Chờ một tí ba cho ăn! Anh xem! con này vẫn đang cười kìa!

Gửi thư hồi âm:

